Wednesday, March 24, 2021

CÓ NÊN LÀM TRẦN THẠCH CAO CHUNG CƯ CHO CĂN HỘ NHÀ BẠN KHÔNG

subrice-QCYB.jpg

Với sự đa dạng, linh hoạt trong ứng dụng và phong phú trong tạo hình thẩm mỹ trần thạch cao ngày càng được khách hàng tin tưởng lựa chọn. Không chỉ được ứng dụng trong những mẫu biệt thự sang trọng hay các mẫu nhà phố tiện nghi mà trần thạch cao còn được dùng trong thiết kế căn hộ chung cư đẹp nhất là với những chung cư cao cấp và sang trọng. Tuy mang trong mình rất nhiều tính năng riêng biệt nhưng vẫn còn nhiều người do dự về nhược điểm của nó, liệu có nên làm trần thạch cao chung cư cho căn hộ nhà bạn hay hông? Tất cả sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết dưới đây.
Trần thạch cao mang đến vẻ đẹp sang trọng và độc đáo cho không gian 1. Trần thạch cao là gì? Trần thạch cao là loại vật liệu xây dựng được dùng để làm trần nhà. Nguyên liệu chính cấu tạo nên trần thạch cao chính là thạch cao nguyên chất. Tấm thạch cao được tạo thành từ các miếng, tấm ghép lại với nhau thành kết cấu trần. Trần thạch cao được sử dụng phổ biến nhằm thay thế cho trần đổ xi măng, trần đúc…..cùng các vật liệu xây dựng truyền thống khác nhằm mang đến vẻ đẹp sang trọng và hiện đại cho không gian sống. Các thành phần cấu tạo nên trần thạch cao gồm có thanh chính, thanh viền tường, thanh phụ và các tấm thạch cao. Cụ thể là: + Thanh chính: đây là bộ phận chịu lực chính, có kết cấu vững chắc và được treo bởi các cụm ty và tăng đơ. + Thanh viền tường: là thanh được liên kết mép ngoài trực tiếp lên tường tạo nên các đường viền giữa tường và trần thạch cao. + Thanh phụ: được dùng liên kết để liên kết các thành chính với nhau để tạo thành những mẫu theo yêu cầu thiết kế.
Trần thạch cao rất được ưa chuộng trong thiết kế biệt thự, nhà ở và chung cư + Tấm thạch cao: Là các tấm trang trí bên ngoài nhằm tạo bề mặt thẩm mỹ cho tường hoặc trần nhà. Trong tất cả các bộ phận cấu tạo nên trần thạch cao thì tấm thạch cao có vai trò quan trọng nhất. Ngoài việc trang trí tạo nét đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà nó còn có khả năng cách âm, chống ẩm, cách nhiệt…..đảm bảo độ bền và chất lượng cho công trình. Xem thêm: top 5 loại đá ốp tường đẹp cho chung cư 2. Ưu và nhược điểm của trần thạch cao Trước khi trả lời câu hỏi có nên làm trần thạch cao chung cư thì trước tiên chúng ta cùng tìm hiểu về ưu nhược điểm của trần thạch cao là gì nhé. • Ưu điểm của trần thạch cao + Trần thạch cao có đặc tính là thi công nhanh gọn, tháo lắp dễ dàng mà không làm ảnh hưởng đến kết cấu trần nhà nên ngày càng được ứng dụng phổ biến trong các công trình xây dựng công nghiệp, dân dụng, văn phòng….. + Trần thạch cao không chứa các chất độc hại an toàn với sức khỏe người sử dụng và thân thiện với môi trường. + Trần thạch cao có khả năng chống cháy, chống ẩm, cách âm, tiêu âm và chịu nhiệt tốt…. + Các mẫu trần thạch cao đảm bảo nét đẹp thẩm mỹ đa dạng có thể sơn, treo các vật dụng trang trí tạo phong cách cùng vẻ đẹp riêng cho không gian nhà bạn. + Chi phí lắp đặt và thi công trần thạch cao rẻ hơn nhiều so với các vật liệu khác. + Dễ dàng thi công và thay mới theo sở thích của người sử dụng mà không làm ảnh hưởng đến kết cấu của công trình.
rần thạch cao mang trong mình rất nhiều ưu điểm nổi bật + Trần thạch cao có độ bền khá cao có thể lên đến 15 – 20 năm trong môi trường ổn định và ít tiếp xúc với nước. • Nhược điểm của trần thạch cao Bên cạnh những ưu điểm vượt trội thì nhược điểm là một trong những lý do khiến cho nhiều khách hàng băn khoăn có nên làm trần thạch cao chung cư không? Một số nhược điểm còn tồn tại của trần thạch cao là: + Trần thạch có rất dễ nhanh hỏng, ố vàng khi tiếp xúc với nước nên cần phải chống ẩm tốt cho trần khi thi công. + Đa phần màu sắc của trần thạch cao sẽ là màu trắng nên không phù hợp với những công trình đòi hỏi sự đa dạng về màu sắc. + Trần thạch cao nổi nếu treo các vật trang trí nặng thì rất dễ gây bể và sụt trần. + Khó sửa chữa nếu bị hư hỏng một số tấm ghép trần và trần bị ố màu thường phải tháo dỡ cả trần để sửa chữa…..
Trần thạch cao vẫn còn tồn tại một số điểm hạn chế cần phải cân nhắc kỹ khi sử dụng 3. Có nên làm trần thạch cao chung cư không? Đa phần trần nhà chung cư là các mảng trần có kết cấu cố định, khó thay đổi và chiều cao của trần thường phổ biến từ 2.9m đến 3m. Chính vì thế khi lựa chọn bất kỳ loại trần giả nào thì giả chủ hãy ưu tiên chọn loại trần có kết cấu nhẹ, khả năng treo bám tốt và trần bê tông và không làm thấp trần. Nếu trần bê tông cao từ 2.9 đến 3m thì bạn có thể làm trần giả cao 2.6 đến 2.7m là phù hợp nhất và không bị thấp hay gây bí bách cho căn hộ. Trong các loại trần giả hiện nay như trần gỗ,trần nhựa thả, trần bê tông, trần thạch cao…..thì trần thạch cao được đánh giá là giải pháp tốt cho trần nhà chung cư bởi những lý do sau: + Trần thạch cao nhẹ dễ lắp đặt, thi công nhanh chóng và không gây ảnh hưởng nhiều đến kết cấu trần + Trần thạch cao khá nhẹ nên không gây ảnh hưởng nhiều đến hệ trần và chỉ làm cho hệ trần hạ xuống khoảng 15 đến 20cm. Không gây ảnh hưởng đến phong thủy hoặc vấn đề thông thoáng của ngôi nhà.
Thiết kế trần thạch cao sẽ mang đến vẻ đẹp sang trọng và độc đáo cho ngôi nhà + Trần thạch cao sẽ làm tăng nét đẹp thẩm mỹ vượt trội cho căn hộ hơn tất cả những loại trần nhà khác. Đặc biệt hiện nay các mẫu trần thạch cao đa dạng về kiểu dáng, phong phú về màu sắc sẽ mang đến nét đẹp thẩm mỹ vượt trội cho không gian. + Đặc biệt trần thạch cao có khả năng chống cháy, chống ẩm, chịu nhiệt tốt….Vậy nên trần thạch cao rất thích hợp dùng để làm trần nhà. 4. Những điều cần lưu ý khi thiết kế trần thạch cao chung cư Để có được một mẫu trần thạch cao đảm bảo các yếu tố về thẩm mỹ, chất lượng và an toàn thì khi thi công bạn cần phải lưu ý những điều sau: + Không gian phòng khách và phòng ngủ cần có độ thoáng nên bạn có thể làm trần cao từ 2.6 – 2.8m là hợp lý nhất. Với trần thạch cao bạn có thể chọn những mẫu trần giật cấp ô vuông nhẹ nhàng nhằm tạo cảm giác thông thoáng cho không gian. Với hai không gian này bạn không nên chọn mẫu trần có nhiều cấp hoặc quá cầu kỳ bởi chúng sẽ khiến cho căn phòng trở nên rối mắt và giảm độ cao. + Phòng bếp, phòng ăn và phòng vệ sinh có thể hạ thấp trần nhưng không nên thấp dưới độ cao 2.4m tính từ sàn. Với các không gian này bạn có thể chọn mẫu trần phẳng hoặc trần đơn giản để giúp cho không gian thêm thoáng đãng và tạo cảm giác cao hơn. + Phải chú ý đến mối liên hệ giữa thiết kế trần thạch cao và đèn trang trí. Nhằm tạo sự sang trọng cho căn hộ thì việc lựa chọn kết hợp giữa trần thạch cao và đèn trang trí là một trong những phương án được rất nhiều người lựa chọn. Đèn trang trí không chỉ tạo điểm nhấn, nét đẹp thẩm mỹ ấn tượng cho không gian mà còn tạo ánh sáng cho cả căn phòng. Để có thể tạo ra hiệu ứng đẹp từ trần nhà và đèn trang trí thì bạn cần phải quan tâm đến mối liên hệ giữa chúng. Các loại đèn được sử dụng phải thật phù hợp với thiết kế của trần để làm nổi bật nét đẹp tinh tế của các mẫu trần thạch cao.
Thiết kế trần thạch cao phải đảm bảo các yếu tố về công năng và thẩm mỹ chung + Một trong những yếu tố quan trọng không thể bỏ qua khi thiết kế trần thạch cao chung cư là phải chọn được đơn vị thi công thật uy tín. Một đơn vị thi công có nhiều kinh nghiệm, được khách hàng đánh giá cao chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm trần đẹp, hợp xu hướng thị trường và mức giá hợp lý nhất. Có nên làm trần thạch cao chung cư không? Câu trả lời là có!. Trần thạch cao mang trong mình rất nhiều những ưu điểm nổi bật sẽ mang đến cho bạn không gian sống lý tưởng nhất. Nếu bạn muốn biết rõ hơn về loại trần này thì hãy nhanh liên hệ với Quảng Cáo Sự Kiện & Nội Thất Trung Nguyễn để được tư vấn tận tình nhé.
| Trong thời gian chờ load link hãy bấm xem video để ủng hộ Quảng Cáo Yên Bái | Thank For Watching |


SHARE THIS

Author:

THÔNG TIN LIÊN HỆ Office: Đ. Nguyễn Tất Thành - Tp. Yên Bái Điện thoại: 0378 166 999 Hotline: 0967 101 101 Email: quangcaoyenbai.com@gmail.com

0 nhận xét: