Wednesday, March 24, 2021

3 CÁCH PHỐI MÀU CHO TRẦN THẠCH CAO PHÒNG KHÁCH, PHÒNG NGỦ CHUNG CƯ

subrice-QCYB.jpg

Phối màu trần thạch cao đẹp giúp thể hiện được cá tính của gia chủ thông qua màu sắc cùng hình khối trang trí trong nhà và từng căn phòng trong mẫu thiết kế căn hộ chung cư và thi công. Trong những năm gần đây trang trí nhà bằng trần thạch cao đang là sự lựa chọn được ưu tiên hàng đầu của nhiều gia chủ. Trần thạch cao vừa đảm bảo được nét đẹp thẩm mỹ độc đáo, sang trọng cho không gian vừa che được hệ thống xà nhà cùng các đường ống kỹ thuật. 1. Tại sao cần phải phối màu trần thạch cao? Thực tế có nhiều gia chủ thường nghĩ rằng trần thạch cao chỉ có màu trắng và màu trắng sẽ tạo cảm giác sang trọng, tinh tế cho không gian. Bên cạnh đó nếu muốn treo đèn chùm thì trần thạch cao màu trắng sẽ hắt ánh sáng tốt hơn. Nhưng thực chất trần thạch không chỉ mỗi màu trắng nếu bạn biết cách phối màu cho trần thạch cao sẽ tạo cảm giác mềm mại, sang trọng và hòa hợp cho không gian. Từ đó mang đến sự sáng tạo tươi mới và không nhàm chán như trần màu trắng mà vẫn giữ được nét đẹp tinh tế, sang trọng của trần thạch cao.
Phối màu trần thạch cao sẽ làm giảm sự đơn điệu, nhàm chán Với trần nhà thấp thì trần thạch cao màu trắng sẽ làm cho không gian trở nên thấp hơn. Còn với trần nhà cao thì trần thạch cao màu trắng lại mang đến cảm giác xa cách, đơn điệu. Chính vì vậy việc phối màu trần thạch cao vừa khắc phục được những nhược điểm của trần trắng vừa mang đến nét đẹp sang trọng, cá tính và độc đáo cho không gian. 2. Cách phối màu trần thạch cao đẹp và phổ biến nhất hiện nay Để tạo được nét đẹp sang trọng, cá tính, độc đáo cho không gian thì việc phối màu cho trần thạch cao là điều vô cùng cần thiết. Việc phối màu trần thạch cao đẹp, hài hòa sẽ không chỉ mang đến nét đẹp thẩm mỹ, hạn chế sự nhàm chán, đơn điệu của trần thạch cao trắng mà còn thể hiện được cá tính của gia chủ. Dưới đây là các cách phối màu cho trần thạch cao đẹp, phổ biến và được nhiều người sử dụng. Mời các bạn cùng tham khảo. · Cách phối màu trắng cho trần thạch cao Đa phần các gia đình thường sử dụng màu trắng để trang trí cho trần nhà bởi nó mang tính hài hòa, trang nhã. Bên cạnh đó, màu trắng còn giúp nhấn mạnh các chi tiết khác trong không gian khi bạn sử dụng nội thất hoặc các vật dụng khác để trang trí tạo điểm nhấn.
Phối màu trần thạch cao màu trắng kết hợp với cam sẽ mang đến nét đẹp trang nhã Nhằm giúp không gian sống trở nên tươi mới và sinh động hơn thì ngoài gam màu trắng chủ đạo gia chủ có thể phối thêm những gam màu sắc có tính chất mềm mại như màu kem nhạt, vàng kem, màu be…. Tuy nhiên trần thạch cao màu trắng có nhược điểm là dễ khiến cho căn phòng thấp trở nên thấp hơn và trần cao trở nên cao hơn. Chính vì vậy, nếu bạn biết cách phối màu và trang trí trần nhà hợp lý sẽ khiến cho không gian trở nên sinh động, đẹp, tươi mới hơn. · Cách phối màu trần thạch cao theo ngũ hành Theo phong thủy thì màu sắc và ngũ hàn có mối quan hệ mật thiết với nhau. Theo quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc thì màu trắng, màu kem, ánh kim là của hành Kim. Màu xanh lá cây thuộc hành Mộc. Màu đen, xanh biển sẫm, màu xám thuộc hành Thủy. Các gam màu đỏ, cam, hồng, tím thuộc hành Hỏa. Và mệnh Thổ sẽ gồm các màu vàng, nâu. Việc nắm rõ kiến thức về ngũ hành sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn màu sắc và tính toán đúng tỷ lệ giữa các màu tương ứng. Bạn cần chú ý đến những màu sắc tương phản thể hiện được cá tính nhưng nếu phối màu mà sai tỷ lệ thì sẽ có tác dụng ngược lại.
Cách phối màu trần thạch cao rất hợp với gia chủ mang mệnh Thủy Bên cạnh đó, bạn cần chú ý phối màu trần thạch cao cho những màu sắc có tính gây cảm giác ví dụ như căn phòng có nhiều gam màu lạnh quá sẽ không tốt vì nó sẽ tác động làm ảnh hưởng đến suy nghĩ tiêu cực và khả năng làm việc của con người. Mặt khác khi phối màu trần thạch cao bạn cần phải lưu ý không chỉ phối màu hợp với ngũ hành mà cần đảm bảo chúng hài hòa, hợp với thiết kế và mang đến sự sang trọng, tinh tế, thanh lịch cho ngôi nhà. Ví dụ bạn có thể phối màu kem với viền đỏ, màu trắng với viền vàng hay căn phòng có tường màu lạnh, đồ nội thất tối màu thì hãy lựa chọn trần thạch cao có màu sắc tươi mới sẽ tạo sự tinh tế, thoáng đãng cho không gian. · Cách phối màu tương phản cho trần thạch cao Cách phối màu trần thạch cao theo công thức màu tương phản với màu nội thất cũng được rất nhiều sử dụng. Tuy nhiên để tránh tạo cảm giác nhức mắt, gây khó chịu và bức bí cho không gian thì bạn nên chọn các màu tương phản ở mức nhẹ. Bởi đa phần các không gian trong nhà ở đều dành để thư giãn, nghỉ ngơi. Do vậy, việc phối màu cho trần thạch cao cần phải tránh sự cầu kỳ vừa gây rối mắt vừa làm mệt thị giác.
Công thức phối màu trần thạch cao tương phản mang đến nét đẹp sang trọng Việc sử dụng những màu sắc tương phản trong phối màu sẽ mang tính khoa học cao nhưng nếu lạm dụng chúng sẽ bị phản tác dụng. Tốt nhà là bạn nên chọn màu trần tương tự với màu tường để đảm bảo sự hài hòa, thống nhất cho không gian. Đa phần công thức phối màu tương phản thường được sử dụng cho các không gian phòng khách sử dụng đồ nội thất màu tối. Nội thất màu tối sẽ bạn sử dụng trần thạch cao màu trắng, be hoặc màu ngà….là phù hợp nhất. Lựa chọn và phối màu trần thạch cao là việc làm cần thiết giúp bạn cải thiện không gian sống của mình thêm đẹp, tươi mới, sang trọng hơn. Tuy nhiên việc phối màu như thế nào cho phù hợp là điều không hề dễ dàng và không phải ai cũng có thể làm được. Chính vì thế, nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm hoặc kiến thức thẩm mỹ thì hãy nhanh liên hệ với Quảng Cáo & Nội Thất Trung Nguyễn Yên Bái để được các KTS, chuyên gia tư vấn tận tình và chu đáo nhé.
| Trong thời gian chờ load link hãy bấm xem video để ủng hộ Quảng Cáo Yên Bái | Thank For Watching |


SHARE THIS

Author:

THÔNG TIN LIÊN HỆ Office: Đ. Nguyễn Tất Thành - Tp. Yên Bái Điện thoại: 0378 166 999 Hotline: 0967 101 101 Email: quangcaoyenbai.com@gmail.com

0 nhận xét: