Wednesday, June 5, 2019

Marketing thế hệ mới: Tư duy tập trung đẩy mạnh Digital Marketing

subrice-QCYB.jpg

Môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt với sự gia nhập của những doanh nghiệp cùng những mô hình kinh doanh hoàn toàn mới.Theo đó, các doanh nghiệp phải tư duy lại mô hình kinh doanh của mình để có thể tối ưu hiệu quả kinh doanh và tiếp cận đến với khách hàng của mình.


Quan điểm về những quy luật mới trong marketing tập trung khai thác nền tảng digital marketing trước sự đột phá tăng tốc và lan rộng ra tất cả các ngành.

Gắn liền Digital với cuộc sống, marketing và trong cả tổ chức

Ngày nay, khi mà cuộc sống của người tiêu dùng không thể tách rời kĩ thuật số thì các thương hiệu cũng dần thay đổi để phù hợp với xu hướng ấy. Tuy nhiên, chỉ đơn thuần tích hợp các yếu tố digital vào chiến dịch marketing là chưa đủ. Một điểm nhấn quan trọng từ cả hai hội nghị Roundtable là chỉ khi gắn liền digital với tất cả các cấp và bộ phận trong doanh nghiệp thì mới thật sự xây dựng được chiến lược để thành công.
Vậy nên, phát triển “tư duy hướng đến digital” và tích hợp công nghệ vào mọi khía cạnh của kinh doanh hiện nay là một điều cấp bách. Sự chuyển đổi sang digital cần thực hiện đồng bộ từ cả hai phía lãnh đạo và nhân viên, nhưng trên hết thì cấp lãnh đạo vẫn nắm vai trò rõ ràng trong việc hình thành và nuôi dưỡng nền văn hóa sử dụng digital trong tổ chức. Asmita Dubey, CMO của L’Oréal chia sẻ quan điểm của mình rằng: “Việc kĩ thuật số hóa các công ty truyền thống phải đến từ cấp cao.

Tận dụng lợi ích từ công nghệ mới nhất nhưng vẫn đảm bảo nó phù hợp với thương hiệu của bạn

Số lượng và loại hình công nghệ được sử dụng trong các chiến dịch marketing đang gia tăng đáng kể – một số ít ví dụ như công nghệ thực tế ảo, tai nghe sóng não EEG, và Internet of Things (Mạng lưới vạn vật kết nối Internet). Mặc dù công nghệ đang trở thành một phần không thể thiếu của hầu hết các chiến dịch lớn, nhưng quan trọng là nên có sự chọn lọc và áp dụng chúng theo những cách để tạo ra được sự đồng điệu và gần gũi với thương hiệu.
Một trường hợp điển hình cho nhận định trên là sự hợp tác của Joe Boxer (công ty chuyên sản xuất sản phẩm đồ ngủ và đồ lót cho nam giới, nữ giới và trẻ em) với Kmart. Nhằm thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu (nam giới, thế hệ millennial) trong mùa thấp điểm, công ty sản xuất đồ ngủ pyjamas đã vận dụng digital để gia tăng kết quả kinh doanh và làm nó trở nên phù hợp với sản phẩm chủ đạo. Bằng cách tung ra một dây đeo cổ tay “theo dõi trạng thái không vận động” và ứng dụng đi cùng với sản phẩm đồ ngủ của hãng- khi khách hàng mua sản phẩm đi kèm với vòng tay này và tải ứng dụng của hãng về máy thì càng ít di chuyển và vận động, điểm thưởng của họ càng tăng cao. Doanh nghiệp sản xuất và bán đồ ngủ kích thích sự lười vận động của khách hàng, nghe qua thì cũng khá hợp lý vì có mấy ai đã mặc bộ đồ ngủ rồi mà còn muốn hoạt động tưng bừng đâu nhỉ?!

Đã đến lúc chúng ta cần phải đo lường hiệu quả truyền thông một cách đúng đắn

Mặc dù khoản tiền dành cho digital ngày càng tăng, nhưng kết quả đo lường vẫn còn là trở ngại cho hầu hết các marketer. Những số liệu nào sẽ giúp xác định được ROI? Chúng ta có cập nhật được các phân tích mới – ví dụ MixPanel cung cấp lựa chọn thay thế cho Google Analytics bằng cách theo dõi hành vi người dùng từ dữ liệu. Chúng ta nhận được gì từ việc sử dụng hệ thống tự động hóa (programmatic buying)?
Một số thương hiệu và các nhà xuất bản như Economist đã thành công trong việc vận dụng programmatic nhưng nó vẫn còn là một mối quan tâm lớn đối với hầu hết các marketer. Công ty WhiteOps gần đây đã tiết lộ tại hội nghị ANA rằng hoạt động non-human chiếm 3% đến 37% lượng hiển thị quảng cáo, hoặc tương đương số tiền 7.2 tỷ đôla chi cho hoạt động quảng cáo giả mạo trên toàn cầu.
Trong khi CMO đang ngày càng chịu áp lực vì phải chứng minh ROI từ những hoạt động digital thì các giải pháp mới cần được xem xét với hy vọng có thể giải tỏa bớt gánh nặng đó. Có thể kể đến một số công nghệ marketing đã nhận được rất nhiều sự chú ý gần đây như sự hội nhập của First-Party Analytics platforms (FAPs), Demand- Side Platforms (DSPs). Chúng mang đến những ưu điểm như tính minh bạch, hiệu quả cao hơn đối với paid media buys và cải thiện ROI. Mặc dù First-Party Data được thu thập thông qua các công nghệ trên đóng vai trò rất lớn trong media buying, nhưng cũng không có nhiều marketer triển khai chúng trong quy trình media buying.

Và nên lựa chọn các đối tác phù hợp cho sự kết hợp Digital

Không những số lượng các agency chuyên về digital, mà ngay cả số lượng các nhà cung cấp công nghệ cũng ngày càng tăng cao. Ví dụ, Adknowledge kết nối các advertiser trực tiếp với đối tượng mục tiêu thông qua các kênh khác nhau như apps, video, social media và game installs. InMobi và Criteo chuyên về targeting và re-targeting.
Khi môi trường marketing trở nên khá phức tạp, việc xác định và lựa chọn các đối tác phù hợp cho ‘hành trình đến với digital’ cũng trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, nếu tất cả được thực hiện đúng cách, kết quả kinh doanh có thể ấn tượng như mong đợi, tương tự trường hợp của MasterCard khi thực hiện chiến dịch Digital và Ecommerce Engine.
Khi môi trường marketing trở nên khá phức tạp, việc xác định và lựa chọn các đối tác phù hợp cho ‘hành trình đến với digital’ cũng trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, nếu tất cả được thực hiện đúng cách, kết quả kinh doanh có thể ấn tượng như mong đợi
Để có thể đưa ra lựa chọn đúng đắn, các marketer cần phải thành thạo tất cả mọi thứ về digital. Và một lần nữa chúng ta trở lại với tranh luận rằng ‘tư duy hướng đến digital’ là chìa khóa để đến thành công trong thế giới marketing hiện nay.
| Trong thời gian chờ load link hãy bấm xem video để ủng hộ Quảng Cáo Yên Bái | Thank For Watching |


SHARE THIS

Author:

THÔNG TIN LIÊN HỆ Office: Đ. Nguyễn Tất Thành - Tp. Yên Bái Điện thoại: 0378 166 999 Hotline: 0967 101 101 Email: quangcaoyenbai.com@gmail.com

0 nhận xét: