Friday, June 18, 2021

THIẾT KẾ PHÒNG KHÁCH KIỂU NHẬT ẤN TƯỢNG VÀ MỘC MẠC VÀ CHI PHÍ THẤP

subrice-QCYB.jpg

Thiết kế phòng khách kiểu Nhật hiện đang là xu hướng thiết kế đã và đang được rất nhiều người yêu thích lựa chọn. Phòng khách kiểu Nhật luôn mang đến một vẻ đẹp đặc biệt từ sự đơn giản trong cách trang trí đến việc lựa chọn kiểu dáng nội thất. 1. Tại sao thiết kế phòng khách kiểu Nhật ngày càng được yêu thích? Không chỉ ở Việt Nam mà cả thế giới không chỉ ngưỡng mộ bởi tinh thần làm việc cần cù, trách nhiệm cùng cách sống tử tế của người Nhật mà còn thán phục họ bởi cách trang trí nhà cửa không quá nhiều đồ đạc nhưng vẫn luôn giữ được sự tiện nghi cùng nét đẹp tinh tế trong từng đường nét. Thiết kế nội thất phòng khách phong cách Nhật luôn chú trọng đến sự đơn giản, sự tiện nghi, tiện lợi và hiện đại. Phòng khách được thiết kế theo phong cách Nhật là sự tổng hợp hài hòa từ nhiều nguồn cảm hứng trang trí như phong cách Nhật truyền thống, phong cách tối giản, phong cách nội thất hiện đại nhằm mang đến cho con người không gian sống lý tưởng nhất. Đặc biệt phòng khách thiết kế theo phong cách Nhật luôn mang đến sự dễ chịu, thoải mái cho người sử dụng bởi sự gọn gàng, cân bằng, sự cân bằng, yên tĩnh và gần gũi với thiên nhiên.
Phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản luôn được yêu thích bởi sự đơn giản Mặt khác phong cách thiết kế nội thất phòng khách Nhật Bản được ưa chuộng còn bởi sự phù hợp với cả căn hộ nhỏ. Thực tế với sự tăng trưởng chóng mặt của dân số nước ta nhất là các thành phố lớn ngày càng tăng lên khiến cho con người phải sống trong những khu dân cư đông đúc, chật chội và không có nhiều diện tích cho ngôi nhà của mình. Chính vì vậy, thiết kế phòng khách phong cách Nhật Bản đã mang đến một giải pháp mới và hiệu quả nhằm tạo cho con người không gian sống lý tưởng nhất. Bằng cách thiết kế nội thất đơn giản, luôn ưu tiên sử dụng những chất liệu tự nhiên giúp cho căn hộ nhỏ luôn có được sự thoáng đãng, rộng rãi và có chiều sâu hơn. 2. Một số điều cần lưu ý trong thiết kế phòng khách kiểu Nhật hiện đại Phòng khách kiểu Nhật luôn mang đến cho con người sự tiện nghi, sự thoải mái cùng nét đẹp sang trọng, tinh tế và hiện đại vô cùng. Tuy đơn giản nhưng thiết kế phòng khách mang đậm nét đặc trưng độc đáo của phong cách Nhật Bản là điều không hề dễ dàng. Khi thiết kế nội thất phòng khách phong cách Nhật bạn cần phải lưu ý một số điều sau: · Lựa chọn màu sắc phù hợp cho phòng khách kiểu Nhật Trong ngôi nhà của người Nhật thì phòng khách là không gian cực kỳ quan trọng. Bởi đây không chỉ là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình mà còn là nơi tiếp đón những vị khách ghé thăm. Chính vì thế người Nhật thường lựa chọn các gam màu sắc tự nhiên và thân thiện như màu của gỗ, màu đất, màu gần với mặt trời, màu thảm cỏ xanh….để trang trí cho phòng khách của mình. Sự kết hợp hài hòa, tinh tế giữa các màu sắc với nhau sẽ mang đến vẻ đẹp nhẹ nhàng và ấm cúng cho cả căn phòng.
Mẫu thiết kế phòng khách kiểu Nhật nổi bật với gam màu xanh lá tươi mát Đặc biệt để tạo cảm giác luôn gần gũi với thiên nhiên thì phòng khách theo phong cách Nhật thường thiết kế giếng trời hoặc cửa sổ để lấy ánh sáng tự nhiên. Từ đó giúp căn phòng trở nên sáng sủa và rộng rãi hơn. · Tối giản đồ nội thất Một điều dễ dàng nhận thấy trong cách trang trí phòng khách của người Nhật đó là không sử dụng nhiều đồ đạc và đồ nội thất. Đa phần các món đồ nội thất trong phòng khách thường được thiết kế thấp, hiện đại, gọn gàng và có đệm ngồi êm ái. Chẳng hạn bạn có thể mua một chiếc bàn sưởi truyền thống của người Nhật ( kokatsu) vừa dùng để tiếp khách vừa để ngồi làm việc. Bên cạnh đó, bạn có thể đặt các món đồ nội thất trên thảm tatami – loại thảm truyền thống của người Nhật để tạo nên nét đặc trưng nổi bật cho phòng khách. · Ưu tiên sử dụng các vật liệu trang trí bằng tre và gỗ Tre và gỗ là hai vật liệu luôn được ưu tiên sử dụng trong các ngôi nhà của người Á Đông nói chung và Nhật Bản nói riêng. Những vật dụng bằng tre, gỗ tự nhiên luôn mang đến cảm giác hài hòa, gần gũi thiên nhiên cùng nét đẹp mộc mạc nhưng vô cùng sang trọng cho cả ngôi nhà. · Thiết kế cửa trượt cho phòng khách Cửa trượt (Shoji) được xem là một phần không thể thiếu trong các ngôi nhà Nhật do loại cửa này thường nhỏ và giúp tiết kiệm diện tích tối đa đem đến sự gọn gàng, ngăn nắp cho cả không gian. Đó là lý do mà ở bất kỳ không gian nào từ phòng khách đến phòng ngủ thiết kế cửa trượt luôn được ưu tiên hàng đầu.
Đồ nội thất được làm bằng chất liệu gỗ mang đến nét đẹp mộc mạc, gần gũi Với các ngôi nhà mang phong cách hiện đại thì bạn có thể sử dụng các phiên bản cửa trượt hiện đại nhằm mang không gian Nhật Bản đến với ngôi nhà của bạn dù chức năng của nó chỉ là tường trang trí. · Lựa chọn nội thất mang đậm chất Nhật Những nội thất mang đậm chất nhật luôn được lựa chọn: - Vật liệu trang trí Nội thất bằng gỗ luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho những phòng khách phong cách Nhật. Nó không chỉ được dùng cho việc trang trí mà còn sử dụng để thiết kế đồ dùng, vật dụng ăn uống. Với màu sắc tươi sáng cùng những đường vân tự nhiên của gỗ sẽ mang đến cảm giác thoáng đãng, rộng rãi cho không gian. Bên cạnh đó, để không gian mang đậm chất Nhật bạn có thể sử dụng các chậu cây bonsai, tranh ảnh truyền thống, tấm bình phong, đèn lồng, đèn để bàn, tủ trang trí…..để trang trí cho phòng khách. - Bàn gỗ Người Nhật họ thường chọn các loại bàn gỗ chân thấp cho những không gian chức năng cần thiết như bàn cho phòng khách, phòng ăn, phòng làm việc.
Bàn trà bằng gỗ là một trong những món đồ không thể thiếu trong phong cách Nhật Các mẫu bàn này thường có kích thước vừa đủ, hình chữ Nhật góc cạnh nhằm thể hiện được phần nào đó tính cách cần cù, ngay thẳng của con người Nhật. - Chiếu tatami Với người Nhật dù phòng khách rộng hay hẹp thì vẫn luôn sử dụng chiếu tatami nhằm tạo nên cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Chiếu tatami được làm từ các vật liệu tự nhiên nên khi đặt chân trần lên chiếu sẽ mang đến cảm giác mềm mại và ấm áp vô cùng. - Ghế không chân Một trong những món đồ nội thất mang đến sự tiện lợi và thể hiện đậm chất Nhật trong phong cách thiết kế đó chính là ghế không chân. Loại ghế này thường được thiết kế dạng lưng tựa và phần ngồi hoàn toàn được đặt sát xuống sàn nhà. Ghế không chân chủ yếu được làm từ các vật liệu nhựa, mây, tre….nhằm mang đến cảm giác nhẹ nhàng và thanh thoát khi sử dụng. - Nệm ngồi Bên cạnh ghế không chân thì nệm ngồi cũng được sử dụng rất nhiều trong phòng khách phong cách Nhật. Nệm ngồi sẽ được bố trí xung quanh bàn trà của phòng khách để đem lại sự thông thoáng và điểm nhấn độc đáo cho cả không gian. · Thiết kế lối vào phong cách Nhật Lối vào trong tiếng Nhật được gọi là genkan đây là khu vực mà khách sẽ bước vào nhà đầu tiên và cũng là nơi để giầy dép đi ngoài đường và thay bằng giày dép đi trong nhà. Lối vào phòng khách sẽ có một kệ hoặc tủ gọi là ketabako dùng để giầy dép. Kệ, tủ để giày được thiết kế đơn giản và sạch nhật có thể đồng thời khu vực này còn được trang trí thêm cây xanh để tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian. Khu vực lối vào phòng khách còn sử dụng đá lát sàn để tạo điểm nhấn và sự sạch sẽ khi sử dụng. 3. Một số mẫu thiết kế phòng khách kiểu Nhật đẹp được yêu thích nhất Sau đây là một số mẫu thiết kế phòng khách đẹp theo phong cách Nhật Bản mà chúng tôi muốn giới thiệu đến cho bạn. Hy vọng với những mẫu phòng khách này sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng thiết kế phòng khách thật độc đáo cho ngôi nhà của mình nhé.
Mẫu thiết kế phòng khách ngồi bệt kiểu Nhật cực tiện nghi và sang trọng
Mẫu căn hộ thiết kế kiểu Nhật hiện đại và sáng tạo mang đến không gian sống thoải mái Như vậy qua bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến cho bạn một số kinh nghiệm và các mẫu thiết kế phòng khách kiểu Nhật được yêu thích nhất hiện nay. Nếu bạn muốn biết rõ hơn về phong cách thiết kế độc đáo này thì hãy nhanh liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thật tận tình nhé.
| Trong thời gian chờ load link hãy bấm xem video để ủng hộ Quảng Cáo Yên Bái | Thank For Watching |


SHARE THIS

Author:

THÔNG TIN LIÊN HỆ Office: Đ. Nguyễn Tất Thành - Tp. Yên Bái Điện thoại: 0378 166 999 Hotline: 0967 101 101 Email: quangcaoyenbai.com@gmail.com

0 nhận xét: