Friday, May 28, 2021

CÁCH TÍNH HƯỚNG GIƯỜNG NGỦ ĐÚNG PHONG THỦY MANG ĐẾN NHIỀU TÀI LỘC

subrice-QCYB.jpg

Dưới đây là cách tính hướng giường ngủ như thế nào mới hợp phong thủy? Giấc ngủ có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người thế nên mọi người thường rất quan tâm đến phong thủy cho giường ngủ và cả phòng ngủ. Việc đặt giường ngủ theo hướng hợp phong thủy sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho gia chủ. 1. Tại sao cần phải tính hướng giường ngủ hợp phong thủy? Như bạn biết đấy, con người sẽ dành 1/3 thời gian trong một ngày để ngủ thì mới đảm bảo được sức khỏe để học tập và làm việc. Để có được những giấc ngủ ngon và sâu thì yếu tố rất quan trọng quyết định đến giấc ngủ của bạn đó là chính là chiếc giường. Hay nói cách khác giường ngủ và hướng đặt giường chính là những yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng giấc ngủ của bạn.
Giường ngủ được đặt hợp phong thủy sẽ mang đến cho bạn những giấc ngủ thật sâu Không chỉ chất lượng giường mà hướng đặt giường sẽ có ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Bởi có nhiều trường hợp do không biết cách xác định hướng giường ngủ sao cho hợp phong thủy nên dẫn đến tình trạng kê nhầm hướng và nhầm vị trí. Một khi đã kê nhầm hướng rồi thì giấc ngủ của bạn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Chính vì thế kê giường ngủ hợp phong thủy luôn là việc quan trọng của với mỗi gia đình. Thực tế có rất nhiều người vì xác định sai hướng giường ngủ mà khi ngủ hay gặp ác mộng, ngủ bị mệt mỏi, li bì và thậm chí còn bị bệnh tật đeo bám. Chính vì vậy, việc đặt giường ngủ sẽ có ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng giấc ngủ cũng như sức khỏe, tài lộc của chúng ta. 2. Cách tính hướng giường ngủ như thế nào mới đúng? Thực chất có rất nhiều quan điểm về cách xác định hướng cho giường ngủ nhưng đa phần đều được tính dựa trên mệnh phong thủy của từng người. Nhưng phổ biến và được sử dụng nhiều nhất là các cách tính giường ngủ cơ bản sau: 2.1. Cách xác định hướng giường ngủ tính ở đầu hay chân là đúng? Có một điều quan trọng mà ai cũng phải xác định đúng nhưng lại không ít người nhầm lẫn là hướng giường ngủ tính ở đầu hay chân. Nếu ngay từ đầu đã xác định sai giường ngủ tính ở đầu hay chân thì dù bạn có áp dụng các cách xác định hướng giường ngủ tốt thế nào đi chăng nữa thì cũng trở nên vô nghĩa.
Hướng giường hợp phong thủy sẽ được tính từ hướng chân giường lên Trong phong thủy có câu nói nổi tiếng ‘Sơn quản nhân định, thủy quản tài”. Nếu bạn hiểu rõ nghĩa câu này thì rất dễ dàng hiểu được phần nào cách xác định hướng giường ngủ. Hiểu theo câu nói trên sơn nghĩa là tọa của ngôi nhà còn thủy chính là hướng nhà. Từ lý luận này ta áp dụng vào hướng giường ngủ cũng như vậy. Giường ngủ được xem là một tiểu thái cực và hướng của giường ngủ chính là hướng chân giường. Để hiểu rõ hơn bạn có thể hình dung khi ngủ dậy chúng ta đều ngồi dậy và hướng nhìn theo phía chân giường. Khi chúng ta nằm ngủ sẽ lấy khí từ phía dưới chân và mũi hấp thụ khí đó tạo nên luồng khí từ dưới chân lên. Chính vì thế, hướng giường được xác định là hướng chúng ta lấy không khí khi nằm ngủ: hướng dưới chân lên. 2.2. Cách tính hướng giường ngủ theo ngũ hành Theo phong thủy thì ngũ hành phương vị gồm có 8 hướng, 1 trung tâm tất cả đều được chia và quy tụ thành 5 ngũ hành. Cụ thể là:
Dựa vào quan niệm ngũ hành người ta sẽ tính hướng đặt giường ngủ sao cho phù hợp Hành Thủy – phương Bắc Hành Hỏa - phương Nam Hành Mộc - phương Đông, Đông Nam Hành Kim – phương Tây, Tây Bắc Hành Thổ - phương Đông Bắc, Tây Nam Trong quy luật ngũ hành có mối quan hệ giúp đỡ, thúc đẩy và nuôi dưỡng nhau để vận động không ngừng đó chính là quan hệ Tương Sinh. Phong thủy quy ước thứ tự của ngũ hành tương sinh như sau: Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy và Thủy sinh Mộc. Vì vậy, nguyên tắc kê giường ngủ đúng cách và tốt nhất đó chính là quay về hướng có có hành tương sinh với mình. Cụ thể đó là: + Hướng chính Đông tượng trưng cho sức khỏe ngũ hành thuộc hành Mộc. Thế nên giường quay ở phương vị này sẽ rất có lợi cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.
Mỗi cung mệnh sẽ có hướng đặt giường thật phù hợp nhằm thu hút tài vận + Hướng chính Tây sẽ tượng trưng cho vận con cháu, ngũ hành thuộc Kim. Giường ngủ quay về hướng này có ý nghĩa con cháu hiếu thuận trên dưới đồng lòng, hạnh phúc sum vầy. + Hướng chính Nam sẽ tượng trưng cho thanh danh và ngũ hành thuộc Hỏa. Hướng này rất phù hợp để treo các bức tranh như mặt trời mộc, tranh phượng hoàng trong phòng ngủ để có phong thủy tốt. + Hướng chính Bắc tượng trưng cho sự nghiệp, công danh ngũ hành thuộc hành Thủy. Một bức tranh sơn thủy treo trong phòng ngủ ở phương vị này sẽ giúp cho gia chủ có những bước phát triển lớn trong sự nghiệp. + Hướng Đông Bắc tượng trưng cho vận Văn Xương ngũ hành thuộc Thổ. Một vài bình hoa nhỏ bằng gốm sứ màu vàng hoặc nâu đất đặt trong phòng ngủ ở phương vị này sẽ rất có lợi cho sự nghiệp và học vấn của chủ nhân. + Hướng Tây Bắc tượng trưng cho vận quý nhân ngũ hành thuộc hành Kim. Vị trí này nên đặt các vật trang trí hoặc đèn bàn thuộc mệnh Kim có màu bạc, trắng để thu hút vận may và tài lộc. + Hướng Đông Nam tượng trưng cho tài vận ngũ hành thuộc hành Mộc. Những vật trang trí có màu xanh đặt ở phương vị này sẽ giúp cho tài vận của chủ nhân thăng tiến rất tốt. + Hướng Tây Nam tượng trưng cho vận đào hoa ngũ hành thuộc hành Thổ. Chính vì vậy, bạn nên đặt những vật phong thủy thuộc hành Thổ ở phương vị này trong phòng ngủ để tăng tình cảm vợ chồng. 2.3. Cách tính hướng giường ngủ theo Bát Trạch Để tính hướng giường ngủ theo Bát Trạch cần phải có hai dữ liệu cơ bản đó là: Đầu tiên phải biết tuổi Ta ( năm sinh) của người cần xem và thứ hai phải biết họ là nam hay nữ. Theo Bảng cung mệnh chúng ta sẽ có:
Cách tính hướng đặt giường ngủ theo Bát Trạch cũng được rất nhiều gia chủ áp dụng + Số 1: Khảm – Thủy: Hướng Bắc + Số 2: Khôn – Thổ: hướng Tây Nam + Số 3: Chấn – Mộc: hướng Đông Nam + Số 4: Tốn Mộc: hướng Đông Nam + Số 5: Nam (Khôn Thổ) – Nữ ( Cấn Thổ) + Số 6: Càn Kim: hướng Tây Bắc + Số 7: Đoài Kim: hướng Tây + Số 8: Cấn Thổ: hướng Đông Bắc + Số 9: Ly Hỏa: hướng Nam - Cách tính cụ thể: Để tính hướng giường ngủ theo Bát Trạch ta sẽ lấy năm sinh âm lịch ( tính theo tiết lập xuân và nếu sinh trước tiết lập xuân thì tính năm trước còn sinh sau tiết lập xuân sẽ tính năm sau) cộng lại với nhau rồi lấy tổng chia cho 9. Sau đó lấy số dư ứng vào trong bảng Bát Trạch để biết mình là cung mệnh gì. Nếu chia hết cho 9 thì ta lấy luôn số 9 còn trong trường hợp cộng lại năm sinh mà chưa đủ 9 thì ta lấy luôn số đó. Chẳng hạn bạn sinh vào năm 1989 thì ta sẽ lấy 1+9+8+9= 27 :9= 3. Do chia hết cho 9 nên ta sẽ lấy luôn số 9. Nếu là nam giới ứng vào bảng Bát Trạch được cung mệnh Khôn. Còn nữ giới ta ứng vào bảng nữ được cung Tốn.
Bảng tra cứu cung phi trong bát trạch Bên cạnh đó, trong phong thủy Bát Trạch người ta chia cung mệnh của người ra làm Tây Tứ Mệnh và Đông Tứ Mệnh. Trong đó: + Đông Tứ Mệnh sẽ bao gồm: Cung Chấn, Tốn, Khảm, Ly + Tây tứ mệnh bao gồm: Cung Càn, Cấn, Đoài, Khôn. Về phương hướng được chia thành Đông tứ trạch và Tây tứ trạch - Đông tứ trạch: Tốn trạch – hướng Đông Nam + Khảm trạch: hướng Bắc + Ly trạch: hướng Nam + Chấn trạch: hướng Đông - Tây tứ trạch + Càn trạch: hướng Tây Bắc + Đoài trạch: hướng Tây + Khôn trạch: hướng Tây Nam + Cấn trạch: hướng Đông Bắc Theo nguyên tắc kết hợp này là người nào thuộc nhóm cung Đông tứ mệnh thì nên quay giường ngủ về các hướng Đông tứ trạch. Còn người nào thuộc nhóm Tây tứ mệnh thì nên quay giường về các hướng Tây tứ trạch sẽ tạo ra được các dòng khí tốt. Nếu bạn đặt giường theo hướng ngược lại sẽ tạo ra các dòng khí xấu, hung hại. 3. Một số điều cần lưu ý khi tính hướng đặt giường ngủ mà bạn nên biết Khi xác định hướng đặt giường ngủ đúng và hợp phong thủy bạn cần phải lưu ý một số điều sau:
Giường ngủ không nên hướng thẳng ra cửa phòng hoặc nhà vệ sinh + Không nên dùng tầng hầm làm phòng ngủ nhà ở: do tầng hầm là nơi có âm khí nặng nề và không khí không lưu thông. Phòng ngủ mà được đặt ở đây thì rất có hại cho sức khỏe. + Không nên đặt giường ngủ nằm thẳng với lối đi: Theo các chuyên gia, KTS thì vị trí đặt giường ngủ tốt nhất là nằm trên đường vuông góc với cửa đi và đầu giường không được hướng về phía cửa nhằm tránh sát khí xung vào đầu làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Giường ngủ cũng không nên đặt sát với tường về phía cửa đi bởi nó rất dễ gây nên tình trạng mất ngủ, ngủ hay gặp ác mộng, tinh thần suy nhược… + Đầu giường phải có điểm tựa và không được chông chênh: Nếu đầu giường không được kê sát vào tường hoặc tủ đó là thế không có chỗ dựa. Từ đó sẽ khiến cho bạn khó có được quý nhân phù trợ, dễ sinh tiêu cực, thường có cảm giác cô đơn, trống trãi và uể oải. + Không nên để đầu giường nằm dưới xà ngang: Nếu bạn kê giường ngủ ngay dưới dầm ngang sẽ mang đến cảm giác như luôn bị đè nén, mệt mỏi. Đặc biệt dầm ngang nằm ở bất kỳ bên trên nơi nào của giường thì đều gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bộ phận đó. Chẳng hạn nếu xà ngang vắt ngang qua đầu giường sẽ khiến cho bạn luôn cảm thấy nhức đầu và tính tình cũng trở nên khó chịu, khô khan hơn. + Không nên kê đầu giường ở sát bếp: Trong trường hợp phòng ngủ ở ngay cạnh bếp thì bạn không nên đặt đầu giường áp sát vào tường của bếp lò. Do bếp lò thuộc hành Hỏa mà hỏa thêm hỏa sẽ rất dễ gây nên bệnh tật, ốm đau nhất là các bệnh về tim, gan. Từ đó khiến cho tính tình của bạn trở nên cáu gắt và không làm chủ được bản thân trong mọi việc.
Kê đầu giường ngủ ở sát bếp là một trong những điều tối kỵ khi trong phòng ngủ + Không nên kê đầu giường hướng thẳng ra nhà vệ sinh hoặc cửa phòng: Nếu để cửa nhà vệ sinh hướng thẳng vào đầu giường bạn đã phạm phải hung vi. Nhà vệ sinh luôn tỏa ra mùi ô uế cùng tiếng nước dội sẽ khiến cho bạn bị khó ngủ. Từ đó khiến cho thần kinh của bạn luôn bị căng thẳng, mệt mỏi. Còn đầu giường hướng ra cửa phòng sẽ gây nên tình trạng hung xung khí. Từ đó, khiến cho bạn dễ bị mất ngủ, tinh thần hoảng hốt, trí nhớ giảm sút và dễ phạm những sai lầm… Như vậy, qua bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến cho bạn cách tính hướng giường ngủ sao cho thật hợp phong thủy nhằm giúp bạn có được những giấc ngủ sâu và chất lượng đồng thời thu hút thêm vận may, tài lộc. Nếu bạn muốn biết rõ hơn về cách đặt giường ngủ sao cho đúng thì hãy nhanh liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.
| Trong thời gian chờ load link hãy bấm xem video để ủng hộ Quảng Cáo Yên Bái | Thank For Watching |


SHARE THIS

Author:

THÔNG TIN LIÊN HỆ Office: Đ. Nguyễn Tất Thành - Tp. Yên Bái Điện thoại: 0378 166 999 Hotline: 0967 101 101 Email: quangcaoyenbai.com@gmail.com

0 nhận xét: