Thursday, June 6, 2019

Các từ khóa và những công cụ để tìm kiếm từ khóa của đối thủ

subrice-QCYB.jpg

Nếu nói về việc tối ưu hóa trang web, nghiên cứu các từ khóa là một phần thiết yếu cho tiếp thị PPC (Pay Per Click – Trả Tiền Theo Lượt Click) và SEO. Internet đầy rẫy các bài báo của các chuyên gia tiếp thị tìm kiếm và họ nói nói với bạn rằng việc tối ưu hóa trang web của bạn để phù hợp với các từ khóa mà mọi người tìm kiếm là một điều cần thiết.

Nhưng khi nói đến việc tìm kiếm những từ khóa này và biến chúng thành các từ khóa có lợi nhuận thì không dễ dàng chút nào cả. Bạn sẽ phải nỗ lực rất lớn để chuẩn bị một danh sách các từ khóa mạnh mẽ cho trang web của bạn.
Tuy nhiên, vấn đề ở đây là …
Nghiên cứu từ khoá không phải là khó. Đặc biệt là khi bạn đang ở trong một thị trường mà có rất nhiều đối thủ cạnh tranh của bạn xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những từ khóa chắc chắn sẽ mang lại kết quả cho bạn.

Nhưng bằng cách nào? Bằng cách dòm ngó đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn và tìm ra các từ khóa mục tiêu của họ.
Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ với các bạn ba công cụ dễ sử dụng mà có thể giúp bạn làm điều đó chỉ với một vài cú nhấp chuột.

3 công cụ để giải mã từ khóa của đối thủ cạnh tranh

Trước khi tôi chia sẻ những công cụ với bạn, điều quan trọng là biết được đối thủ cạnh tranh nào của bạn đang xếp thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Với một lượt tìm kiếm Google đơn giản sẽ giúp bạn làm điều đó. Chỉ cần tìm kiếm từ khóa chính của bạn trên Google (ví dụ: Nếu bạn cung cấp tư vấn kinh doanh trực tuyến, gõ “tư vấn kinh doanh trực tuyến”) và bạn sẽ nhận được một danh sách dài về các đối thủ cạnh tranh của bạn. Chọn ít nhất năm công ty từ trang đầu tiên là được. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng SEMRush hoặc Ahrefs cho mục đích này.
Bây giờ bạn có danh sách các đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn, dưới đây là những công cụ bạn có thể sử dụng để tìm kiếm ra các từ khóa của họ với các bước đơn giản sau:

Webbee SEO Spider (miễn phí + trả tiền)

Webbee là một công cụ thập dữ liệu cho SEO có tầm bao quát rộng nhất thế giới. Nó có thể trợ giúp bạn phân tích cấu trúc trang web của mình để hiểu và giám sát các vấn đề về SEO
Công cụ này có một tính năng quan trọng được gọi là “Keyword Intelligence Mode”, giúp bạn kiểm toán các từ khóa trên trang web của bạn. Nó sẽ cho bạn thấy những xung đột   về Từ khóa, Liên kết và Tiêu đề. Ưu điểm ở đây là bạn cũng có thể sử dụng nó để tìm các từ khóa của đối thủ cạnh tranh của bạn.
Thực hiện theo các bước sau để tìm các từ khóa của đối thủ cạnh tranh của bạn sử dụng Webbee SEO Spider:
  • Tải về và cài đặt công cụ này trên hệ thống của bạn .
  • Đặt trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn dưới chế độ “Keyword Intelligence Mode” và nhấn bắt đầu. Công cụ này sẽ tự động bắt đầu thu thập từ khóa của các trang web nhất định và kết quả sẽ giống như thế này:
These are the keywords your competitor is targeting in titles, headings, and anchortexts. Download them when the crawl is complete.
(Đây là những từ khóa đối thủ cạnh tranh của bạn sử dụng cho tiêu đề, và anchor text. Tải về khi việc thu thập dữ liệu hoàn tất)
Nhập những từ khóa này vào Google Keyword Planner và lọc ra những từ khoá tốt nhất và phù hợp nhất.

SEMRush (trả tiền)

SEMRush là công cụ nghiên cứu trực tuyến cho các chuyên gia tiếp thị trực tuyến. Nó có thể giúp bạn tìm ra cách đối thủ cạnh tranh của bạn sử dụng công cụ tìm kiếm. Bạn có thể sử dụng công cụ này để xác định các từ khóa tự nhiên và trả phí của đối thủ cạnh tranh.
Dưới đây là các bước bạn cần phải làm theo:
Truy cập SEMRush.com và chèn URL của trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn vào trong thanh công cụ
Lọc kết quả của bạn bằng cách nhấp vào “Top Organic Keyword “. Nó sẽ hiển thị danh sách các từ khóa với thứ hạng hiện tại của chúng:
Tải về danh sách các từ khóa, lọc ra những từ có liên quan và sử dụng chúng để tối ưu hóa trang web của bạn. Sử dụng quá trình tương tự, bạn cũng có thể tải về các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng cho việc tiếp thị có trả phí (Google Adwords).

Ahrefs (trả tiền)

Ahrefs, như SEMRush, là một công cụ trực tuyến cho phép bạn tìm ra các từ khóa đối thủ cạnh tranh của bạn. Dưới đây là các bước bạn có thể làm theo:
Đăng nhập vào Ahrefs.com
Chọn Site Explorer
Nhập URL trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn và nhấn tìm kiếm.
Nhấp vào “Organic Keyword” và bạn sẽ thấy danh sách các từ khóa với bảng xếp hạng mới nhất
Bây giờ chỉ cần xuất các từ khóa ra một file và lọc ra những từ khóa tốt nhất cho website của bạn và tối ưu hóa trang web của bạn cho phù hợp với chúng.

Tạm kết

Với sự kết hợp của ba công cụ trên, bạn có thể chuẩn bị một danh sách dài các từ khóa có thể sinh ra lợi nhuận. Để biết thêm các từ khóa mà mọi người đang tìm kiếm, bạn cũng có thể sử dụng Google Keyword Planner.
Tiếp theo, sử dụng các từ khóa để tối ưu hóa trang web của bạn. Càng tối ưu hóa tốt, kết quả gây ấn tượng cũng càng tốt và xếp hạng cũng như lượng truy cập cũng sẽ càng cao.
| Trong thời gian chờ load link hãy bấm xem video để ủng hộ Quảng Cáo Yên Bái | Thank For Watching |


SHARE THIS

Author:

THÔNG TIN LIÊN HỆ Office: Đ. Nguyễn Tất Thành - Tp. Yên Bái Điện thoại: 0378 166 999 Hotline: 0967 101 101 Email: quangcaoyenbai.com@gmail.com

0 nhận xét: