Thursday, June 6, 2019

5 yếu tố quan trọng làm nên một kế hoạch Media hiệu quả

subrice-QCYB.jpg

Ông Sasha Savic, CEO – MediaCom USA đã chia sẻ 5 bí quyết để tạo nên một kế hoạch media thành công cũng như những kinh nghiệm xương máu của ông.
25 năm trước, công việc đầu tiên của tôi đó là trợ lý Media planning/buying ở một Agency nhỏ tại Châu Âu. Tôi vẫn nhớ như in thử thách truyền thông đầu tiên của tôi đó là: Ra mắt sản phẩm Nescafé tại Cộng Hòa Séc.

Sasha Savic, CEO – MediaCom USA
Hình dung vậy nhé, tôi được chỉ định công việc ngay sau một bài thuyết trình nhàm chán. Đáng nhẽ ra, tôi phải bàn về kế hoạch truyền thông cho một sản phẩm trên TiVi. Nhưng cuối cùng khi đứng lên thuyết trình, tôi cho mọi người xem hai biểu đồ: một bản Word và một bản Excel ( nói về Mục tiêu, Ngân sách, lựa chọn phương tiện truyền thông, thời gian.. ). Tôi đã dành thời gian nói về kế hoạch khuyến mãi: Mua 3 bình Nescafé để được tặng 1 ly Nescafé đỏ.
Tôi nghĩ ra ý tưởng này chỉ đơn giản bằng việc quan sát: Mọi nhân viên tại Agency mọi ngày  thường đi lại trong công ty với cái ly Nescafé màu đỏ này. Những chiếc ly trông rất đỗi bình thường lại giúp người dùng cảm thấy tươi mới, đi đầu xu hướng và thu hút sự chú ý xung quanh.

Những chiếc ly bắt mắt này làm người dùng cảm thấy hạnh phúc và tự tin
Quay lại buổi thuyết trình: team Account nổi đóa với tôi, nhưng khách hàng lại cảm thấy rất hứng thú. Chúng tôi đã quyết định thực hiện chương trình khuyến mãi này tại Cộng Hòa Séc và chiến dịch trở nên thành công hơn bao giờ hết. Các sản phẩm Nescafé đươc bán hết cùng với 10 ngàn chiếc ly đỏ trong khoảng thời gian ngắn.
Đó là một thành công lớn! Tôi đã được thăng chức lên vị trí Senior Media Assistant ngay sau đó! Bỗng nhiên tôi tự hỏi rằng, cái kế hoạch khuyến mãi đó chỉ là ăn may hay là tôi thực sự có năng lực trong khoản này.
Quay về 25 năm trước khi tôi vẫn còn làm về Media. Điều làm tôi thực sự cảm thấy thú vị là tôi có thể áp dụng quy tắc y hệt mà tôi áp dụng với Nescafé đó là:
” Tạo lý do để người dùng yêu thích thương hiệu bằng cách liên kết nhu cầu của họ với mục đích và lợi ích mà thương hiệu đem lại “


5 bí quyết quan trọng được ông chia sẻ sau một quá trình dài đúc kết kinh nghiệm, đó là:
1. Làm việc với càng nhiều người có năng lực nhìn và thấu hiểu được thương hiệu càng tốt (Reach)
2. Xây dựng kế hoạch dựa trên ý tưởng mà tập trung vào sự khác biệt của thương hiệu.(Differentiation)
3. Hãy chắc chắn rằng ấn tượng thương hiệu được đi vào lòng mọi người là giống nhau. (Connected System)
4. Khuyến khích mọi người bàn tán về thương hiệu đó. (Engagement)
5. Biết cách kết hợp tốt tất cả các yếu tố với nhau – một chiến thuật tốt thôi là chưa đủ. (Execution).
Ngày nay ngành công nghiệp Marketing bị chi phối bởi hiệu quả, những lời đánh giá và sự minh bạch của Agency. Tôi có cơ may được quay lại Cannes một lần nữa và cảm thấy phấn khởi hơn bao giờ hết. Và lại một lần nữa tôi ganh tỵ nhưng tự hào về những thành quả của những người có trái tim và đầu óc rộng mở với thương hiệu mới có thể làm được.
Bạn không bao giờ biết được điều gì ở tương lai sẽ chờ đón bạn. Cuối cùng tôi thấy thực sự may mắn vì khuôn mặt mình không phù hợp ngành giải trí.
| Trong thời gian chờ load link hãy bấm xem video để ủng hộ Quảng Cáo Yên Bái | Thank For Watching |


SHARE THIS

Author:

THÔNG TIN LIÊN HỆ Office: Đ. Nguyễn Tất Thành - Tp. Yên Bái Điện thoại: 0378 166 999 Hotline: 0967 101 101 Email: quangcaoyenbai.com@gmail.com

0 nhận xét: