Saturday, March 30, 2019

Thiết Kế Nhận Diện Thương Hiệu Là Gì?

subrice-QCYB.jpg

Chắc chắn rồi, nó không bao gồm mỗi logo đâu. Thiết kế nhận diện thương hiệu hiểu theo cách đơn giản nhất chính là phân biệt bạn với đối thủ trên thị trường. Một bộ nhận diện thương hiệu tốt sẽ giúp tăng trải nghiệm của khách hàng ở mỗi “điểm chạm thương hiệu”. Nó vô thức tác động tới cách khách hành nhìn nhận về thị trường, về doanh nghiệp của bạn trong thị trường đó, và về lòng tin đối với công ty bạn.
Nhận diện thương hiệu là tổng hợp tất tần tất mọi thứ về cách khách hàng nhìn thương hiệu bạn ra sao, cảm nhận của họ thế nào, và hiểu được gì từ đó. Những yếu tố này sẽ quyết định để họ lựa chọn mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp mình.
Một số thương hiệu đôi khi còn được nâng tầm lên tới “Nghệ Thuật” ( Apple, Lego, Levi’s). Bất kể doanh nghiệp bạn có về ngành nghề gì, thì bộ nhận diên thương hiệu luôn cần được ưu tiên xây dựng từ lúc ban đầu.
Thế nhưng, xin chia buồn, thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu hoàn hảo chưa bao giờ là một nhiệm vụ dễ dàng. Bạn luôn cần cả sự chắc chắn của nền móng, lẫn cả tính mềm dẻo để thích nghi, phải thể hiện được cả sự cố định căn bản gốc rễ ở hiện tại, nhưng đồng thời không dễ bị chịu ảnh hưởng thay đổi trong tương lại.
Quy trình này dường như đòi hỏi quá nhiều khả năng sáng tạo kết hợp với nghiên cứu trên thực tế. Đòi hỏi tư duy sâu sắc và cả tầm nhìn xa. Nhưng nếu bạn làm được, well, Việt Nam sẽ có những doanh nghiệp có thương hiệu nổi tiếng trên toàn cầu.

Hệ Thống Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Bao Gồm Những Gì? 

Tùy thuộc vào những nhóm ngành khác nhau, mà bạn có thể không cần cái này, tạm bỏ qua cái kia, nhưng tựu chung lại, hệ thống bộ nhận diện thương hiệu có 4 Phần:

Phần 1: Logo thương hiệu & Slogan hay Tagline của thương hiệu.

Như đã trích dẫn ở trong bài “9 Nguyên Tắc Cơ Bản Khi Thiết Kế Logo” thì “Building a brand is like building a house”. Xây dựng một thương hiệu cũng như xây dựng một căn nhà, và Logo, Slogan, Tagline chính là nền móng vững chắc cho căn nhà đó.
Có thể nói, Logo đẹp và Slogan đã chiếm tới hơn 50% sự thành hay bại của một bộ nhận diện thương hiệu rồi. Quá trình này thường chiếm nhiều thời gian của người thiết kế nhất.

Phần 2: Hệ thống các vật dụng văn phòng của thương hiệu.

+ Danh thiếp, thẻ các loại
Phong bì thư
+ Kẹp tài liệu.
+ Giấy note, Giấy tiêu đề.
+ Giấy mời, thiệp mời, bìa trình chứng, ...
+ Chứng từ, hóa đơn các loại.
+ Vỏ, nhãn đĩa CD, bút bi, bút chì, kỷ niệm chương, móc khóa....

Phần 3: Đồng Phục Cho Doanh Nghiệp,Công Ty

+ Đồng phục nhân viên, Đồng phục công nhân,..
+ Mũ, áo mưa, huy hiệu

Phần 4: Các sản phẩm khác

Poster quảng cáo
Tờ rơi, tờ gấp các loại.
Catalogue giới thiệu sản phẩm.
+ Phiếu bảo hành, tem nhãn sản phẩm.
+ Banner, bảng hiệu, standee (băng rôn).
Bao bì, thùng, hộp, băng keo quy chuẩn thương hiệu.
+ Hóa đơn chứng từ,..
Brochure
Name cardCard Visit
Infographic
Profile, hồ sơ năng lực

| Trong thời gian chờ load link hãy bấm xem video để ủng hộ Quảng Cáo Yên Bái | Thank For Watching |


SHARE THIS

Author:

THÔNG TIN LIÊN HỆ Office: Đ. Nguyễn Tất Thành - Tp. Yên Bái Điện thoại: 0378 166 999 Hotline: 0967 101 101 Email: quangcaoyenbai.com@gmail.com

0 nhận xét: